Công an tỉnh bắt đối tượng truy nã về hành vi lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng
Lượt xem: 38
Công an tỉnh bắt đối tượng truy nã về hành vi lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng
Công an tỉnh bắt đối tượng truy nã về hành vi lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng
Vào khoảng 23h30 ngày 09/10, Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cao Bằng vừa bắt đối tượng truy nã Bùi Thế Hữu, SN 1981, trú tại xã Đức Hợp, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên theo quyết định truy nã số 02, ngày 27/5/2022 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cao Bằng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại Điều 174 Bộ luật hình sự.
Trước đó, ngày 18/8/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cao Bằng tiếp nhận đơn trình báo của chị Đ.T.L, SN 1986, trú tại huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng tố cáo Bùi Thế Hữu có hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền 1.015.000.000 đ. Sau khi tiếp nhận tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiến hành xác minh, điều tra vụ việc theo quy định. Kết quả điều tra xác định:
Vào khoảng cuối năm 2020, chị Đ.T.L có nhu cầu nhập hàng dạ sách trâu bò muối. Qua mạng xã hội, chị L quen biết với Bùi Thế Hữu và 02 người đàn ông khác có mối hàng và được 03 người này dẫn đi xem hàng tại Hải Phòng. Tuy nhiên, do hai bên không đạt được thỏa thuận nên giao dịch của chị L với chủ hàng không thành công. Đến ngày 04/01/2021, dù không biết gì về 02 container hàng đã xem và không có khả năng làm các thủ tục vận chuyển hàng từ Hải Phòng về Cao Bằng nhưng Bùi Thế Hữu đã gọi điện thoại, đưa ra thông tin gian dối để thỏa thuận với chị L mua hàng với giá 75.000 nhân dân tệ/ 1 tấn, đồng thời nhiều lần yêu cầu chị L chuyển tiền cho y. Sau khi nhận được số tiền nói trên, đối tượng mang đi trả nợ và chi tiêu cho cá nhân, đồng thời bỏ trốn khỏi địa phương. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Cao Bằng đã phát hiện, bắt giữ được đối tượng khi đang lẩn trốn tại khu vực Quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Tại cơ quan Công an, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang hoàn tất các thủ tục, hồ sơ để tiếp tục xử lý đối tượng trước pháp luật. Các tổ chức, cá nhân nào có thông tin về hành vi phạm tội của bị can Bùi Thế Hữu xin liên hệ với Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cao Bằng để giải quyết.
Thực hiện: Hoàng Tiến.
Truyền hình An ninh Cao Bằng
Trang web tin tức & truyền thông
 
Gửi tin nhắn
 
Tất cả cảm xúc:
302Bầu Trời Xanh, La Thị Nhân và 300 người khác

 
Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang