Ngày hội văn hoá các dân tộc xã Nam Cao năm 2024
Lượt xem: 22
Ngày hội văn hoá các dân tộc xã Nam Cao năm 2024
Ngày hội văn hoá các dân tộc xã Nam Cao năm 2024
Ngày 20-21/2024, xã Nam Cao huyện Bảo Lâm tổ chức Ngày hội văn hoá các dân tộc năm 2024. Diễn ra trong 02 ngày, ngày hội với nhiều hoạt động như văn Văn nghệ do các nghệ nhân diễn viên quần chúng của các xóm trên địa bàn xã.
Ngày hội văn hóa các dân tộc xã Nam Cao có nhiều hoạt động mang nét đặc trưng văn hóa vùng cao như trích đoạn nghi lễ cúng tổ tiên của cộng đồng dân tộc Tày, dựng cảnh đón dâu của dân tộc Sán Chỉ. Phần thi văn nghệ do các nghệ nhân, diễn viên quần chúng của 10 xóm trên địa bàn xã tham gia với các tiết mục đặc sắc mừng Đảng, mừng xuân, mừng quê hương đổi mới.
Bên cạnh đó còn các hoạt động thi đấu thể thao và các trò chơi dân gian như bóng chuyền, đẩy gậy, kéo co, lày cỏ… Với sự chuẩn bị chu đáo cả về nội dung và hình thức, Ngày hội văn hóa các dân tộc xã Nam Cao đã mang đến không khí vui tươi, phấn khởi, động viên nhân dân đua lao động sản xuất, học tập, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.
Ngày hội còn là sân chơi, tạo cơ hội giao lưu, giao hữu giữa các địa phương, qua đó, tôn vinh nét đẹp văn hóa truyền thống các dân tộc. Sau ngày hội, các đoàn nghệ nhân và hạt nhân phong trào tiếp tục duy trì phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở xóm bản.
Tin: Ánh Nguyệt, Lầu Hải,
Ảnh : Lãnh Trọng.
Tất cả cảm xúc:
181Quynh Nga, Hoàng Đẹp và 179 người khác

 
Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang