Xã Thạch Lâm tổ chức Ngày hội văn hoá các dân tộc và Lễ hội chọi bò năm 2024
Lượt xem: 22
Xã Thạch Lâm tổ chức Ngày hội văn hoá các dân tộc và Lễ hội chọi bò năm 2024
Xã Thạch Lâm tổ chức Ngày hội văn hoá các dân tộc và Lễ hội chọi bò năm 2024
Ngày 16/2/2024, Xã Thạch Lâm huyện Bảo Lâm tổ chức khai mạc ngày hội văn hoá các dân tộc và lễ hội chọi bò năm 2024.Tham dự có đồng chí Mã Gia Hãnh, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện, và các cấp uỷ chính quyền cùng toàn thể nhân dân các dân tộc trong xã.
Theo kế hoạch, ngày 16/02 diễn ra các nội dung của Ngày hội văn hoá các dân tộc như thi hát dân ca, trình diễn trang phục dân tộc, và thi đấu các môn thể thao truyền thống như đi cà kheo, đánh sảng, tung còn, đẩy gậy, kéo co…thi chấm ẩm thực, lán trại với sự tham gia của các nghệ nhân, diễn viên quần chúng, vận động viên đến từ 12 xóm trong xã. Ngày 17/02 thi chọi bò với 40 con bò chọi của cả 2 hạng cân A và B, ngày hội là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm khơi dậy, phát huy và tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc; cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp, ngành đến đời sống tinh thần của các dân tộc.
Đây là dịp để nhân dân các dân tộc trong xã nói chung, bà con các dân tộc trong xóm nói riêng bày tỏ tình yêu quê hương, đất nước, niềm tin và lòng biết ơn sâu sắc với Đảng, Bác Hồ; ý thức, trách nhiệm với văn hóa truyền thống; củng cố sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, giữ vững ổn định chính trị, quốc phòng - an ninh. Trong ngày hội đã diễn ra nhiều hoạt động phong phú, thu hút đông đảo du khách và nhân dân địa phương tham gia,
Lãnh Trọng
Trung tâm Văn hoá và Truyền thông Bảo Lâm
Tất cả cảm xúc:
46Nông Thuyết, Ban Dv và 44 người khác

 
 
Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang