Thành phố gặp mặt, giao lưu thanh niên lên đường nhập ngũ
Lượt xem: 20
Thành phố gặp mặt, giao lưu thanh niên lên đường nhập ngũ
Ngày 21/2, Thành đoàn phối hợp Uỷ ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố tổ chức diễn đàn “Tôi yêu tổ quốc tôi” gặp mặt, giao lưu thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2024. Tham dự chương trình có lãnh đạo một số ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh.
Trong không khí vui tươi, phấn khởi, các đại biểu và tân binh được thưởng thức các tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi hình ảnh người chiến sĩ; được nghe chia sẻ những bài học kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ trong quân đội; các chế độ, chính sách của quân nhân tại ngũ và sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Đây cũng là dịp để các tân binh bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, lý tưởng của thế hệ thanh niên trong việc thực hiện nghĩa vụ quân sự. Các tân binh đều nêu cao tinh thần quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, ra sức học tập, phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, phát huy sức trẻ góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Tại chương trình, lãnh đạo Thành phố ôn lại truyền thống tốt đẹp của các thế hệ thanh niên đã phát huy vai trò là lực lượng xung kích, đi đầu trong các mặt trận, có nhiều cống hiến góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mong muốn các tân binh chuẩn bị nhập ngũ tích cực học tập, rèn luyện, trau dồi kiến thức văn hóa, cống hiến sức trẻ cho quê hương, đất nước, kế tục truyền thống vẻ vang của Công an nhân dân, Quân đội nhân dân Việt Nam. Khẳng định thực hiện nghĩa vụ quân sự là vinh dự, nghĩa vụ, trách nhiệm và là quyền lợi thiêng liêng của mỗi công dân. Đề nghị chính quyền các địa phương quan tâm động viên các tân binh, làm tốt công tác hậu phương quân đội để các tân binh yên tâm lên đường làm nhiệm vụ.
Năm 2024, Thành phố có 105 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 80 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và 25 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an đều là những đoàn viên, thanh niên đủ điều kiện sức khỏe, phẩm chất đạo đức và bản lĩnh chính trị vững vàng. Công tác tuyển chọn được thực hiện đúng kế hoạch, đạt chất lượng, đáp ứng yêu cầu.
Nhân dịp này, Thành uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội Thành phố tặng quà, động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2024.
Nguồn: Báo Cao Bằng.
Tất cả cảm xúc:
42CAO BẰNG HÔM NAY và 41 người khác

 
Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang